พื้นที่แลกเปลี่ยนไอเดียการสอน ระหว่างครูและคนรักการสอนทั่วประเทศ  ที่มาจากคำว่า inspire และ kru  เพื่อเปิดพื้นที่ให้ครู 5 แสนคนทั่วประเทศ สามารถแบ่งปันแผนการสอน สื่อการสอน ชีทแบบฝึกหัด และเทคนิคการสอนต่างๆ เปิดมุมมองการสอนและขยายไอเดียดีๆ สู่ห้องเรียนทั่วประเทศ โดยครูผู้ใช้สามารถให้เรตติ้ง คอมเมนต์และคำติชม เพื่อต่อยอดไอเดียและให้กำลังใจผู้แบ่งปัน โดยสามารถค้นหาจากหมวดหมู่ไอเดีย เช่น วิชา ชั้นเรียน หมวดหมู่ย่อย รูปแบบการสอน สื่อการสอนและอุปกรณ์ ผลลัพธ์ที่เกิดกับผู้เรียน

  • ฝึกนักเรียนให้จดแบบ Visual Note Taking การจดสรุปความเข้าใจในแบบของเด็กๆ เอง ที่ใช้ภาพเข้าช่วยเชื่อมโยงหัวข้อและเนื้อหาที่เรียน



    จะช่วยให้เด็กๆ เรียนรู้ได้ดีขึ้นยังไงบ้าง แล้วคุณครูทำยังไงได้บ้างนะ?
    https://bit.ly/3Dwf68D

  • เรียนศิลปะออนไลน์แบบ Active Learning



    ปกติวิชาศิลปะ เป็นวิชาที่ต้องปฏิบัติ มีความ Active Learning อยู่ภายในตัววิชาแล้ว แต่ด้วยสถานการณ์ตอนนี้ ช่วงโควิด เลยต้องเรียนออนไลน์ที่บ้าน ครูผู้สอนเลยคิดกิจกรรมเสริม เพื่อให้นักเรียนเข้าใจทฤษฏี พื้นฐานความรู้ ในเนื้อหานั้นๆ แบบ Active Learning มากกว่าการนั่งฟัง ก่อนลงมือปฏิบัติงานศิลปะ
    https://bit.ly/3mA4rUf

  • เกมเปิดแผ่นป้าย กระตุ้นการเรียนรู้ก่อนเรียน (PPT)



    เกมจาก Power Point เปิดแผ่นป้าย ดึงดูดให้เด็กให้มีส่วนร่วมในการเรียนออนไลน์
    https://bit.ly/3kx15OW


นี่ก็เป็นเพียง 3 เว็บไซต์ตัวอย่าง ที่เป็นเสมือนพื้นที่แห่งการเรียนรู้ในโลกออนไลน์ของประเทศไทย ที่เรายกตัวอย่างมาเปิดมุมมองการสอน รวมเทคนิคการสอนต่างๆ และขยายไอเดียเจ๋งๆ สู่ห้องเรียนทั่วประเทศ สำหรับครู ผู้ปกครอง นักเรียน และบุคคลทั่วไป ที่อยากทุกคนรู้จักกันมากขึ้น

นอกจากจะเสริมสร้างให้เด็กๆ รักการเรียนรู้แล้ว เหล่าพ่อ แม่ ครู ผู้ปกครอง ก็ต้องเป็นแบบอย่างที่ดีในการรักการเรียนรู้และเติบโตไปพร้อมกับเด็กๆ ของเราเช่นกัน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *